ไอเดียจัดงานบุญสุดหรู ด้วยการเช่าโต๊ะ เก้าอี้ จัดงาน จาก Glitz Event Rental

เช่าโต๊ะ เก้าอี้ จัดงาน ทำบุญอย่างไรให้คุณเฮง ๆ ตลอดปี

เช่าโต๊ะ เก้าอี้ จัดงาน

เพื่อความเป็นสิริมงคลของคนในบ้านหรือบริษัท… ทุกๆ ปีหลายคนจึงนิยมจัดงานทำบุญบ้านและบริษัท นอกเหนือจากความเป็นสิริมงคลแล้ว การทำบุญยังหมายถึงการแสดงเคารพต่อพระรัตนตรัยและเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีให้แก่เหล่าเทพเทวดา เจ้าที่เจ้าทางที่อาศัยอยู่ ณ สถานที่นั้นๆ เพื่อความร่มเย็นเป็นสุขของคุณ ฉะนั้น การจัดเตรียมงานทำบุญให้ถูกต้องตามพิธีกรรมทางศาสนา และการเตรียมสถานที่ โดยการเช่าโต๊ะ เก้าอี้ จัดงาน ให้สวยงามเป็นระเบียบเรียบร้อย จะยิ่งช่วยเพิ่มความเป็นมงคลให้กับงานทำบุญของคุณ

ควรเตรียมสถานที่สำหรับจัดงานทำบุญบ้านหรือบริษัทอย่างไร?

อุปกรณ์สำคัญในการทำบุญบ้านหรือบริษัทนั้น มีสิ่งที่คุณควรตระเตรียมไว้ 2 ส่วนคือ ส่วนสำหรับพระพุทธรูปและพระสงฆ์ อีกส่วนคือสำหรับแขกหรือพนักงานที่มาร่วมงานทำบุญ ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

  1. อุปกรณ์สำหรับต้อนรับพระและงานพิธี : นอกเหนือจากการเช่าโต๊ะ เก้าอี้ จัดงาน แล้วก็จะต้องจัดเตรียมอุปกรณ์สำหรับต้อนรับพระสงฆ์ ได้แก่ โต๊ะหมู่บูชา อาสนะพระ ตาลปัตร ขันน้ำมนต์ แป้งเจิม แผ่นทอง สายสิญจน์ เทียนน้ำมนต์ ดอกไม้ ธูปเทียนและพานพุ่ม จะต้องจัดวางให้เป็นระเบียบและถูกต้องตามพิธีการ ดังนี้
    • โต๊ะหมู่บูชาพระ : จะต้องจัดโต๊ะหมู่ตามจำนวน 3, 5, 7, 9 โดยจะต้องมีพระประธานเป็นพระพุทธรูปที่ตั้งอยู่ด้านบนสุดของโต๊ะหมู่บูชา ส่วนตำแหน่งของโต๊ะหมู่จะต้องตั้งให้อยู่ด้านขวามือของที่นั่งพระสงฆ์องค์ที่1 และไม่ควรตั้งโต๊ะหมู่หรือที่นั่งพระสงฆ์ให้อยู่ใต้บันได หน้าห้องน้ำ หรือหันไปในมุมอับ
    • อาสนะสำหรับพระสงฆ์ : จะต้องให้มีระยะห่างที่พอดี ไม่ชิดหรือห่างกันจนเกินไป พร้อมกับการจัดวางตาลปัตร น้ำดื่ม กระดาษชำระและกระโถน สำหรับอำนวยความสะดวกให้แก่พระสงฆ์
  2. อุปกรณ์สำหรับการเจิมและการรดน้ำมนต์ : ได้แก่ ขันน้ำมนต์ แป้งเจิม แผ่นทอง ขี้ผึ้ง สายสิญจน์และเทียนน้ำมนต์ หลังจากพระสงฆ์สวดมนต์ในพิธีทำบุญบ้านหรือบริษัทเสร็จแล้ว พระสงฆ์ที่เป็นองค์ประธานจะทำการปะพรมน้ำมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่เจ้าของบ้านหรือบริษัทและแขกที่มาร่วมงานบุญ จากนั้นก็จะเจิมประตูบ้านหรือบริษัทด้วยขี้ผึ้งและแผ่นทอง นั่นเอง
  3. อุปกรณ์สำหรับต้อนรับแขกที่มาร่วมงานบุญ : นอกจากอาหารและเครื่องดื่มที่จะต้องเตรียมไว้ต้อนรับแขกที่มาร่วมงานแล้ว การจัดเตรียมสถานที่สำหรับนั่งรับประทานอาหารและเก้าอี้สำหรับนั่งฟังพระสวดมนต์ก็มีความสำคัญ การเลือกเช่าโต๊ะ เก้าอี้ จัดงานที่สวยงามและหรูหรา จะช่วยทำให้งานทำบุญของคุณดูเป็นทางการ สวยงามและสร้างความประทับใจต่อแขกที่มาร่วมงานได้ ยิ่งถ้าเป็นงานทำบุญบริษัทที่มีเหล่าลูกค้า หุ้นส่วนหรือพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจมาร่วมงานด้วยแล้ว การจัดงานให้ดูดีหรูหราจะช่วยเพิ่มภาพลักษณ์ที่ดีให้บริษัทของคุณด้วย

ขั้นตอนการเลือกเช่าโต๊ะ เก้าอี้ จัดงานทำบุญให้บ้านหรือบริษัทของคุณดูดีและมีสิริมงคล

  1. จัดเตรียมสถานที่สำหรับงานทำบุญ : บริเวณบ้านหรือบริษัทที่เราจะจัดงานทำบุญจะต้องทำความสะอาดและเคลียร์สิ่งของเครื่องใช้หรือเฟอร์นิเจอร์ ออกจากบริเวณที่จะต้องใช้สำหรับการตั้งโต๊ะหมู่บูชาและอาสนะสำหรับพระสงฆ์ รวมถึงบริเวณที่จะต้องตั้งเก้าอี้หรือโซฟาสำหรับแขกคนสำคัญต่างๆ ที่จะมาร่วมงานและนั่งฟังพระสงห์สวดพุทธมนต์ โดยสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับสถานที่ในการจัดงานทำบุญที่ควรมี ได้แก่
    • โต๊ะเก้าอี้ : เพราะบ้านหรือบริษัทส่วนใหญ่ก็ไม่น่าจะมีโต๊ะเก้าอี้จำนวนมากพอสำหรับการรับแขกที่มาจำนวนเยอะๆ การเลือกเช่าโต๊ะ เก้าอี้ จัดงาน จึงทางเลือกที่สะดวกและคุ้มค่ากว่าการซื้อใหม่เพื่อมาใช้งาน อีกทั้งยังมีข้อดีคือ คุณสามารถเลือกได้ทั้งรูปแบบและสีสันของโต๊ะและเก้าอี้ที่ใช้ในงานทำบุญของคุณได้ โดยงานบุญส่วนใหญ่มักจะเลือกใช้โทนสีทอง-ขาว, สีเงิน-ขาว, สีแดง – ขาว – ทอง หรือชมพู – ขาว – เงิน ก็สุดแล้วแต่ความชื่นชอบของแต่ละบุคคล

      ที่ Glitz Rental เรามีบริการใช้เช่าโต๊ะ เก้าอี้ จัดงานทำบุญหรืออีเว้นต์ต่างๆ ให้เลือกใช้หลากหลายรูปแบบและหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นสไตล์หรูหราอย่าง เก้าอี้คริสตัล เก่าอี้สีเงินหรือเก้าอี้สีทองสำหรับงานเลี้ยงสไตล์หรูหราหรืองานทำบุญบ้านและบริษัท หรือจะเป็นเก้าอี้ชิวารี่แบบคลาสสิกไปจนถึงเก้าอี้หลุยส์และแบบอื่นๆ อีกมากมายกว่า 200 แบบ จำนวนกว่า 20,000 ตัว นอกจากนั้นเรายังมีโซฟาสั้น, โซฟาเบาะนั่งคู่, เก้าอี้เท้าแขนและผ้าคลุมเก้าอี้ ผ้าปูโต๊ะหลายสีให้เลือกใช้ได้หลากหลายรูปแบบอีกด้วย

    • พัดลมหรือแอร์เคลื่อนที่ : เพราะเมืองไทยอากาศร้อย การมีพัดลมหรือแอร์เคลื่อนที่ไว้รองรับแขกในงานไม่ให้ร้อนจนเกินไปนั้น ถือเป็นการเตรียมสถานที่จัดงานได้ดี โดยคุณสามารถเช่าบริการพัดลมหรือแอร์เคลื่อนที่ให้ระบายอากาศได้นั้น คุณจะต้องแจ้งขนาดของพื้นที่และจำนวนคนให้กับบริษัทที่ให้เช่าพัดลมหรือแอร์เคลื่อนที่ได้ทราบ เพื่อจะได้คำนวณจำนวนพัดลมหรือแอร์ได้เพียงพอต่อจำนวนคนละขนาดพื้นที่

    • เต็นท์ : นอกจากการจัดหาเช่าโต๊ะ เก้าอี้ จัดงาน ทำบุญแล้ว สำหรับงานบุญที่มีแขกมาร่วมงานจำนวนมากๆ หากพื้นที่บ้านหรือสำนักงานของคุณ มีบริเวณไม่เพียงพอสำหรับการรองรับแขกได้หมด การเลือกเช่าเต็นท์สำหรับกางบริเวณสวนหรือลานจอดรถเพื่อกันแดดร้อนๆ ในตอนกลางวันให้แขกที่มาร่วมงานด้วยถือเป็นเรื่องสำคัญ
  2. ประเมินจำนวนแขกที่มาร่วมงาน : หลักจากคุณมีกำหนดการวันที่จะทำบุญแน่นอนและได้ทำการนิมนต์พระสงฆ์ที่วัดเรียบร้อยแล้ว สิ่งที่คุณจะต้องทำในลำดับถัดไปก็คือ การประเมินว่าจะมีจำนวนแขกที่มาร่วมงานทำบุญกี่คน? มีใครบ้าง? ซึ่งหากเป็นผู้ใหญ่ที่คุณเคารพนับถือหรือมีหน้ามีตาในสังคมมากๆ ก็ควรจะส่งการ์ดเชิญให้ดูเป็นทางการและใช้เกียรติแต่ผู้ถูกเชิญด้วย ที่เหลือจากนั้น สำหรับคนกันเองที่สนิทสนม พนักงานหรือคนในครอบครัวก็สามารถเชิญด้วยปากเปล่าได้

    นอกจากนั้น การประเมินแขกที่มาร่วมงานว่าจะมีจำนวนเท่าไหร่นั้น ก็จะทำให้คุณง่ายต่อการเตรียมจำนวนของการเช่าโต๊ะ เก้าอี้ จัดงาน ว่าจะต้องใช้จำนวนเท่าไหร่ พื้นที่ตรงไหนในบ้านหรือบริษัทจะสามารถรองรับปริมาณแขกทั้งหมดได้ เป็นต้น

  3. การจัดเตรียมอาหารและอุปกรณ์ต่างๆ : เป็นสิ่งที่คุณจะต้องคิดและเตรียมการให้ดี ไม่แพ้กับการเตรียมพิธีสงฆ์เลยก็ว่าได้ เพราะไหนๆ เราจะทำบุญเสริมความเป็นสิริมงคลทั้งที ก็ต้องเลือกเมนูที่มีชื่อเป็นมงคลแก่เจ้าภาพและแขกที่มาร่วมงานสักหน่อย เช่น ลาบ, ขนมจีนแกงไก่, เมนูเส้นต่างๆ น้ำพริกหรือเมนูอาหารไทยโบราณ ส่วนเมนูของหวาน ก็เป็นตระกูลทองทั้งหลาย ทองหยิบ, ทองหยอด, ฝอยทอง, จ่ามงกุฎหรือขนมชั้นหลากสี เป็นต้น

    ส่วนอาหารและภาชนะสำหรับใส่อาหารเครื่องดื่มในงานทำบุญ คุณจะต้องแยกเป็น 2 ส่วนคือ

    • อาหารและภาชนะสำหรับบริการพระสงฆ์ : ในส่วนของอาหารสำหรับที่ใช้ในพิธีพุทธศาสนาให้แบ่งออกเป็น 3 สำรับคือ สำรับบูชาข้าวพระพุทธ, สำรับบูชาข้าวสำหรับเจ้าที่เจ้าทางหรือศาลพระภูมิ และสำรับภัตตาหารของพระสงฆ์ นอกจากนั้น คุณจะต้องเตรียมชุดถวายสังฆทานที่มีทั้งเครื่องอุปโภคบริโภคและปัจจัยใส่ซองถวายพระสงฆ์
    • อาหารและภาชนะสำหรับเลี้ยงแขกที่มาร่วมงานบุญ : หากแขกที่มาร่วมงานมีจำนวนเยอะมากกว่า 10 คน เราแนะนำให้คุณเลือกเป็นอาหารบุฟเฟต์ เพราะแขกที่มาร่วมงานสามารถเดินไปเลือกตักอาหารเองได้ตามต้องการ ใครอยากทานอะไร มากน้อยแค่ไหน ตอนไหนก็สามารถทำได้สะดวกกว่าการจัดอาหารเสิร์ฟตามโต๊ะ อีกทั้งคุณยังสามารถจัดโซนรับประทานอาหารให้สวยงามตามธีมสีมงคลต่างๆ ด้วยการเช่าโต๊ะ เก้าอี้ จัดงาน จะเลือกเป็นโทนสีทอง, สีเงิน, สีขาว ในรูปแบบที่หรูหราแค่ไหนก็ได้ตามความชอบใจของคุณ

ทั้งหมดนี้คือไอเดียและขั้นตอนในการจัดงานทำบุญบ้านหรือบริษัทของคุณ ให้สมบูรณ์แบบ ด้วยความตั้งใจและเลือกสรรทุกอย่างที่พิถีพิถัน ซึ่งสิ่งนี้คือหัวใจสำคัญของการทำบุญให้ได้ความเป็นสิริมงคลอย่างแท้จริง…

หากคุณกำลังวางแผนที่จะจัดงานเลี้ยงหรืองานทำบุญบ้านและบริษัท ที่ Glitz Rental เรามีบริการ เช่าโต๊ะ เก้าอี้ จัดงาน และอุปกรณ์จัดเลี้ยงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะ, เก้าอี้, โซฟา, อุปกรณ์จัดโต๊ะอาหารและเครื่องดื่มอย่างครบครัน ทั้ง จาน ชาม แก้วน้ำ ชั้นวางอาหารและเครื่องดื่มหลากหลายรูปแบบ เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ให้กับการจัดงานของคุณได้เป็นอย่างดี


ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

Tel : 095-995-9811, 096-818-7129, 084-977-7990
E-mail : [email protected]
Instagram : Glitz_Rental
Facebook : Glitz Event Rental
LINE : @GlitzRental